Saturday, September 5, 2009

ตื่นขึ้นมาร้องไห้เพราะความฝัน

วันนี้ เป็นวันเสาร์ที่เฉื่อยๆ วันหนึ่ง ออกจะเศร้าซะด้วยซ้ำ

เมื่อคืน ตอนตีห้าครึ่ง ตื่นขึ้นมาร้องไห้ เพราะความฝัน

ฝันเป็นเรื่องราว แสดงออกมาเป็นฉากๆ เหมือนกับกำลังดูหนังอยู่

ไม่ได้เป็นเรื่องจริง แต่ซ่อนความคิด ความกังวลใจไว้ในเรื่องราวนั้น

ถึงแม้ตื่นขึ้นมา รับรู้ว่ามันเป็นแค่ความฝัน

แต่ก็ยังเลิกเศร้าไม่ได้





เรื่องมีอยู่ว่า


เราเองอยู่บ้านหลังเก่า กับพ่อแม่ น้องสาวและน้องชาย

อยู่ๆ ก็มีผู้ชายสองคนคล้ายกับว่าเค้าเป็นโจร

เข้ามาในบ้านเพื่อหลบหนีใคร หรืออะไรสักอย่าง

(ภาพก็เบลอๆ ไม่มีรายละเอียด เหมือนกับเรารู้สึกว่ากำลังวุ่นวาย)

สักพักผู้ชายคนหนึ่งก็ยิงพ่อ แล้วพวกเราก็กอดพ่อร้องไห้

แล้วรู้สึกเหมือนกับว่าโจรคนหนึ่งจะช่วยพวกเราเอาไว้

...

แล้วภาพในฝันก็เปลี่ยนมาเป็นฉากในห้องนอนของเรา

ตัวเราเองค่อยๆ เดินเข้ามาในห้องนอน

หยุดนิ่งอยู่ที่หน้าต่าง มองออกไปข้างนอก

น้องสาวก็เข้ามายืนอยู่ข้างๆ พูดอะไรเกี่ยวกับ พี่เอก (เอกใหนก็ไม่รู้)

ก็ถามว่าน้องสบายดีมั้ย?

เค้าก็ตอบว่าสบายดี เรียนสนุก แล้วก็พูดถึงคนชื่อเอก(อีกแล้ว)

แล้วน้องชายกับแม่และผู้ชายคนนั้น(โจรที่ช่วยตอนพ่อถูกยิง)

ก็เดินเข้ามาในห้องพร้อมกัน

เราก็นั่งที่เตียงแล้วใช้ผ้าเช็ดที่นอน ที่เต็มไปด้วยฝุ่น

ถึงตอนนี้ความรู้สึกมันเศร้ามากๆ

แล้วโจรคนนั้นก็พูดขึ้นมาว่า "ผมติดค้างพวกคุณอยู่เรื่องหนึ่ง"

เค้าหมายความถึงเรื่องพ่อ


ต่อจากนั้นพวกเราก็ต่างร้องไห้

ตัวเราเริ่มรู้ว่า นี่ต้องเป็นฝันแน่ๆ

ก็ตื่นขึ้นมา น้ำตาไหลตอนใหนก็ไม่รู้

รู้แต่ว่าหลังจากตื่นก็ยังร้องไห้ต่อ






.. ฝันร้ายนี้คงบอกให้เรากลับไปดูแลพ่อแม่ก่อนที่มันจะสายเกินไป ..


เชียงใหม่
5 กันยายน 2552

4 comments:

  1. เคยเหมือนกันที่ร้องไห้ตอนหลับ
    แต่ฝันก็คือฝัน อย่าไปคิดมากเลยเนอะ

    ReplyDelete
  2. ก็ไปวิ่งอยู่ช่วงนึง แต่ตอนนี้นอนตีพุงเหมือนเดิม 555+ ฝนตกแหมเมาะ

    สนใจไปวิ่งโตยกันก่อ...

    ReplyDelete
  3. .. ฝันร้ายนี้คงบอกให้เรากลับไปดูแลพ่อแม่ก่อนที่มันจะสายเกินไป ..
    ^
    ^
    ^
    ถูกต้องครับ



    ส่วนผมก็เคยร้องไห้ในฝันเหมือนกัน เพราะฝันว่าโดนแย่งของกินแล้วแค้นทำอะไรไม่ได้ เจ็บใจจนร้องไห้ ตื่นมาก็เลยกินใหญ่เลย ^_^

    ReplyDelete
  4. ฝันร้าย จะกลายเป็เรื่องดี ไม่ต้องคิดมากหรอก ^ ^

    ReplyDelete

แวะเข้ามา ทักทายกันบ้างก็ได้ค่ะ