Thursday, April 30, 2009

ไปดูมาแล้วกับหนัง กำเนิดวูฟเวอรีน (Origins: Wolverine) เรื่องย่อและตัวละคร

เรื่องย่อและตัวละคร ของหนังเรื่อง กำเนิดวูฟเวอรีน Origins: Wolverine มีดังนี้


ภาพยนตร์เรื่อง X-MEN Origins : Wolverine หรือ X–เม็น : กำเนิดวูล์ฟเวอรีน ยังเปิดมนุษย์กลายพันธุ์ที่ผู้ชมเฝ้าตั้งตาคอยจะได้เห็นบนจอภาพยนตร์กัน เต็มๆ หลายคนด้วย ทั้ง Team X กองกำลังพิเศษที่รวบรวมเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์เข้าไว้ด้วยกัน อันประกอบด้วย


1. วูล์ฟเวอรีน (Wolverine) ฮิวจ์ แจ๊คแมน รับบท โลแกน หรือ วูล์ฟเวอรีน



2. พี่ชายของเขาที่ชื่อ วิคเตอร์ ครี้ด (Victor Creed) หรือที่รู้จักกันในนามเซเบอร์ทู้ธ (Sabretooth) เจ้าของพละกำลังมหาศาลที่ยังหาใครมากำราบให้เชื่องไม่ได้




3. เว้ด วิลสัน (Wade Wilson) ที่ต่อมารู้จักกันในนาม เดดพูล (Deadpool) มือปืนรับจ้างสุดไฮเทคที่เชี่ยวชาญการใช้ดาบเป็นอาวุธชนิดหาใครเปรียบไม่ได้




4. สายลับหมายเลขศูนย์ (Agent Zero) นักแม่นปืนฝีมือฉกาจและเป็นผู้เชี่ยวชาญการสืบหาติดตามเป้าหมายที่ยอมรับกัน ว่า เก่งกว่ามือวางอันดับหนึ่ง นักแสดงที่ได้รับบทนี้เป็นหนุ่มนักแสดงลูกครึ่งเกาหลีที่มีผลงานผ่านตาคอซีรี่ย์สเกาหลีในบ้านเราเรื่อง Spring Waltz และ My Name is Kim Sam Soon ชายหนุ่มผู้นี้นามว่า แดเนี่ยล เฮนนี่ ซึ่งจะไปเล่นหนังฮอลลีวู้ดเป็นครั้งแรก...




5. เรธ (Wraith) ผู้มีความสามารถในการเคลื่อนย้ายสสารจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง (teleporter) ได้อย่างน่าทึ่ง นักแสดงที่ได้มาร่วมงานก็คือ วิล.ไอ.แอม นักร้องนำของแบล็ค อาย พี จะมารับงานแสดงหนังครั้งแรกในชีวิต...



6. เฟร็ด เจ ดุ๊ค (Fred J. Dukes) หรือเดอะ บล๊อบ (The Blob) เมือกตัวมหึมาสุดแข็งแกร่งและน่าขยะแขยงสุดๆ



7. แบร้ดลี่ (Bradley) มนุษย์กลายพันธุ์ที่สามารถควบคุมพลังไฟฟ้าได้อยู่หมัด นักแสดงที่รับบทคือ โดมินิค โมนาแกห์น จากหนังทีวีชุด Lost และหนุ่มฮ็อบบิทจาก LOTR แต่ดุเหมือนจะแตกต่างจากบาร์เนลในต้นฉบับของมาร์เวลอยู่เยอะเหมือนกัน เพราะตามข้อมูลของมาร์เวล ตัวละครนี้มีลักษณะคล้ายนก
...


8. แกมบิท หรือเรมี่ เลโบ มนุษย์กลายพันธุ์ผู้สามารถทำให้สิ่งของระเบิดได้โดยการอัดพลังใส่เข้าไปใน วัตถุ ในรายงานบอกอีกว่าแกมบิทจะมีบทใหญ่ในหนังเรื่องนี้ และคิทช์ก็เซ็นสัญญาเพื่อแสดงถึง 3 ภาคด้วยกัน


9. ซิลเวอร์ ฟ็อกซ์ คนรักของวูล์ฟเวอรีนในภาคนี้ เธอเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังในรักการรักษาตัวเองแบบเดียวกับวูล์ฟเวอรี นและเซเบอร์ทูธ จะต่างกันก็ตรงที่ทำได้ช้ากว่า ซึ่งนักแสดงที่มารับบทนั้นคือนักแสดงสาวชาวอังกฤษที่ชื่อ ลินน์ คอลินส์



10. ผู้นำกองกำลังพิเศษหน่วยนี้ก็คือ วิลเลี่ยม สไตร้คเกอร์ (William Stryker) ที่เคยปรากฎตัวมาให้ผู้ชมได้รู้จักกันแล้วใน X2 หรือ X–เม็น 2 แต่ในภาคนี้ผู้ชมจะได้รู้จักที่มาที่ไปนับตั้งแต่กำเนิด ตลอดจนแรงบันดาลใจที่ทำให้เขามุ่งมั่นขนาดนี้อย่างถึงแก่น รวม ถึงความสัมพันธ์อันสลับซับซ้อนของเขากับวูล์ฟเวอรีน (Wolverine) ซึ่งจะเป็นตัวบ่งชี้ความผูกพันที่มีต่ออดีตของโลแกน และน่าจะทำนายอนาคตให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย รับบทบาทโดยนักแสดงมากความสามารถอีกคน นั่นก็คือ แดนนี่ ฮุสตัน แวมไพร์ตัวขโมยซีนจาก 30 Days of Night หนังซึ่งดูเหมือนหายไปจากโปรแกรมฉายบ้านเราไปเสียเฉยๆ ทั้งที่น่าจะเป็นหนังที่ถูกคอคนไทย



ฟ็อกซ์ได้ส่ง 5 คลิปแนะนำตัวละครจากหนัง X-Men Origins: Wolverine มาให้เราทำความรู้จักครับ อันได้แก่แกมบิท / เรมี่ (เทย์เลอร์ คิทส์ช) เซเบรทูธ / วิคเตอร์ ครีด (ลีฟ ชไรเบอร์), เด๊ดพูล / เวด วิลสัน (ไรอัน เรย์โนลด์), วูล์ฟเวอรีน / โลแกน (ฮิวจ์ แจ็คแมน) และ เคสเทรล / จอห์น ราธ (วิล.ไอ.แอม) ซึ่งแต่ละคนมาพูดถึงบุคลิกและแรงจูงใจของพวกเขาครับ และมีของแถมอยู่ที่ล่างสุดเป็นหนึ่งคลิปฉากแอ็คชั่นในหนัง



















ภาพยนตร์เรื่อง X-MEN Origins : Wolverine หรือ X–เม็น : กำเนิดวูล์ฟเวอรีน ยังตีแผ่ความสัมพันธ์สุดลึกซึ้งระหว่างโลแกนกับ เคย์ล่า วิลเวอร์ฟ๊อกซ์ (Kayla Silverfox) ที่จบลงด้วยโศกนาฏกรรมสุดสลด ชะตากรรมของเคย์ล่าเป็นแรงกระตุ้นให้โลแกนตัดสินใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ Weapon X ซึ่งเป็นการทดลองลับสุดยอดของกองทัพที่มีมูลค่ามหาศาลนับเป็นพันล้านเหรียญ ซึ่งมีวูล์ฟเวอรีนและเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์อีกหลายๆ คนเป็นกลจักรสำคัญ รวมทั้ง แกมบิท (Gambit) หรือหนุ่มน้อยสก๊อต ซัมเมอร์ (Scott Summers) ซึ่งต่อมารู้จักกันในนามไซครอป (Cyclops), เอ็มม่า ฟรอสต์ (Emma Frost) มนุษย์กลายพันธุ์สาวสวย, และเดดพูล (Deadpool) ซึ่งท้ายที่สุดแล้ววูล์ฟเวอรีนต้องมาดวลกันตัวต่อตัวด้วย

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง X–เม็น ภาคก่อนๆ จะเกิดขึ้นในอนาคตแต่ไม่ไกลจากปัจจุบันเท่าไหร่นัก แต่เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง X-MEN ORIGINS: WOLVERINE หรือ X–เม็น: กำเนิดวูล์ฟเวอรีน ซึ่งเป็นปฐมบทของอภิมหาตำนาน X–เม็น เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ในทุกๆ ภาค แต่ก็ไม่ได้ถอยย้อนอดีตไปไกลมากนัก น่าจะอยู่แค่ราวทศวรรษ 1970 แต่ก็มีบางช่วงเหมือนกันที่ถอยย้อนกลับไปราวๆ 150 ปี ซึ่งช่วยส่งให้ภาคล่าสุดน่าตื่นตาตื่นใจทั้งในแง่ของความอลังการและความมุ่ง มั่นที่จะผลักดันใน X–เม็น น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
...
...

....ไปดูมาแล้วกับหนัง กำเนิดวูฟเวอรีน (Origins: Wolverine)
สนุกมาก แต่ปวดคอไปหน่อยนั่งหน้า อิคนข้างๆ ก็ดันคุยกันอยู่นั่นแหละ
เคยติดตาม x-man แค่ภาคที่แล้วหรือ X - Man the last Stand แล้วก็มาดูภาคนี้เลย จึงทำให้จำตัวละครไม่ได้ เช่น แกมบิตคือใคร แล้วผู้พันสไตรเกอร์ ภาคที่แล้วคือใคร ...???

ต้องมานั่งค้นหา ว่าใครเป็นใครอีกที
แต่เท่าที่ดูและจำได้ ไอ้ตัวพี่ชายวูฟเวอรีนน่ากลัว บ้ามาก ในภาคนี้ได้เห็นไซคอปหรือสก็อตตอนเด็กๆ ด้วย

อีกอย่าง ซิลเวอร์ ฟ็อกซ์ ตายจริงรึเปล่าใหนว่ารักษาตัวเองได้แค่ทำได้ช้าไม่ใช่หรอ?
แล้วตอนสุดท้ายในโรงหนัง ใครรอนั่งดูจนจบมั่ง ? อยากรู้ว่ามีอะไรต่อ
...
...
...


:: thank ::
www.kratookfilm.com
www.kapook.com

1 comment:

แวะเข้ามา ทักทายกันบ้างก็ได้ค่ะ