Wednesday, August 8, 2012

Must Have แว่นตากันแดดแฟชั่น แฟชั่นแว่นตาประจำซีซั่นนี้ ไม่มี ไม่ได้แล้วค่ะ


สาวๆคะ หน้าร้อนนี้ อย่ามัวแต่หลบอยู่ในบ้าน ออกมาท้าลมร้อนกันด้วยแว่นกันแดดสุดชิคดีไซน์เก๋ที่ร้อนที่สุดของซีซั่นนี้กันดีกว่าค่ะ วันนี้เราจะพาคุณสาวๆมาพบกับแว่นกันแดดที่เราศึกษากันมาแล้วว่าฮอตที่สุดในขณะนี้ ถึงขนาดทำเอา Sold out กันไปเป็นแถวๆเลยที่เดียว ใครบอกละคะว่ามีแต่กระเป๋าที่มี IT Bags ได้ แว่นกันแดดก็มี IT glasses ได้เช่นเดียวกันค่ะ
 
 
 

แว่นทรงกลม

 
 
แว่นทรงกลม
แฟชั่นแว่นตาที่มาแรงที่สุดวินาทีนี้คงปฎิเสธไม่ได้ว่าเป็น Moment ของแว่นทรงกลมเธอจริงๆค่ะ
 
นำขบวนสวยซ่าด้วยแว่น Prada Baroque ที่โดดเด้งด้วยขาแว่นทรงโค้งอ่อนช้อยบวกกับหน้าแว่นทรงกลมที่ทำให้ผู้ใส่ดูผู้ดี๊ ผู้ดี โดยเฉพาะเมื่อคุณเกล้าผมเปิดวงหน้าและเผยให้เห็นดีไซน์ขาที่ไม่เหมือนใคร แค่นี้ก็การันตีได้แล้วว่าคุณจะต้องเฉิดฉายที่สุดบนชายหาดร้อนนี้แน่นอนค่ะ สาวๆที่หลงไหลในไอเท็มนี้ต้องยกให้ตัวแม่อย่างชมพู่ อารยา และหนูแหม่ม สุริวิภาที่นำเทรนต์ให้แว่นตัวนี้ขาดตลาดต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันทีเดียวค่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
Sonia RyKiel แว่นกลม
 
 
 
ต่อไป แว่นทรงกลมของ Sonia RyKiel แว่นที่โดดเด่นด้วยทรงกลมเรียบๆ แต่ได้รับการโหวตแล้วว่า “เข้ากับหน้าง่าย” ที่สุดและไม่เว่อจนเกินไปนัก นับเป็นคำตอบสุดท้ายที่สาวๆผู้หลงไหลแว่นทรงกลมจะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ โดยคนดังที่เป็นแฟนคลับของแว่นตัวนี้รวมถึงสาวก้อย รัชวิน และเอมี่ กลิ่นประทุมนั่นเองค่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
และสุดท้ายสำหรับแว่นทรงกลมนั้นก็คือ แว่น The Mickey Mouse จาก Linda Farrow ที่เจ๊เลดี้กาก้าใส่ทำสวยในเอ็มวี Paparazzi ซึ่งทำให้แว่นตัวนี้แจ้งเกิดในวงการในฐานะไอเท็มสุดเปรี้ยวที่ปรากฏบนหน้าปกนิตยสารแฟชั่นแทบทุกฉบับ แว่นตัวนี้โดดเด่นด้วยเลนส์สองชั้นที่สามารถยกขึ้นมาได้เป็นทรงเหมือนหูมิกกี้เม้าที่จะทำให้คุณเป็นที่กล่าวขวัญที่สุดไม่ว่าจะใส่ไปเดินสยามหรือปาร์ตี้ยามดึกก็ตามที
 
แต่!!! สาวกแว่นทรงกลมพึงระวังไว้นะคะว่า แว่นทรงกลมนั้นจะดูดีเมื่ออยู่บนใบหน้าเล็กและค่อนข้างเรียวเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนหน้ากลมอยู่แล้ว การใส่แว่นทรงกลมเข้าไปอีกก็ไม่ต่างอะไรกับการขับเน้นให้ใบหน้าของคุณกลมเหมือนพระจันทร์ยิ่งขึ้นไปอีกนั่นแหละค่ะ
 
 
 
 
 
 
 

แว่นแฟชั่นทรงตาแมว

 
 
แว่นตา superสำหรับใครๆที่คิดว่าแว่นตาแมวดูเป็นคุณป้าคงต้องคิดเสียใหม่ เพราะแบรนด์แฟชั่นเด็กแนวล้ำๆอย่าง Super
 
อีกแบรนด์ที่สร้างมิติใหม่ให้แว่นตาแมวก็คือ Prada ที่ใส่ลวดลายอ่อนช้อยอ่อนหวานในแบบบารอค และเบรคความหวานอย่างลงตัวด้วยการใช้สีที่ตัดกันของ Color block ทำให้แว่น Prada Baroque นี้ดูโฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใคร ทำให้สาวที่ใส่ดูโดดเด่น ซุกซน เป็นตัวของตัวเองสูง และเจือกลิ่นอายแบบวินเทจอีกด้วยค่ะนำแว่น Cat eye หรือตาแมวมาคิดใหม่ทำใหม่เสียจนเปรี้ยวล้ำ กลายเป็นแว่นรุ่น Lucia ทีดูโดดเด่นและเก๋ไก๋มากๆตรงที่หางตานั้นไม่ชี้มากจนเกินไป แต่เป็นทรงกลมที่พอดีกับใบหน้า และมีหางเชิดขึ้นเล็กๆ สร้างความเฉี่ยว แนว และน่ารักให้กับใบหน้าของคนดังอย่างพลอย เญอมาลล์ และ ยิปโซ รมิตา ทำให้แว่นรุ่นนี้ฮิตติดตลาดอย่างรวดเร็ว
 
และเช่นเคยค่ะ สำหรับข้อควรระวังสำหรับแว่นทรงตาแมวนี้ก็คือ แว่นทรงสุดล้ำนี้เหมาะกับคนหน้ากลมและคนหน้าค่อนข้างเรียวยาวค่ะ เพราะจะช่วยลบความกลมของใบหน้า ช่วยให้ใบหน้าดูยาวขึ้นได้
 

แว่นทรงโบว์

 
และสุดท้าย แว่นทรงที่ค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับคนไทยที่พวกเราอาจเพิ่งเคยได้เห็นในยุคนี้ก็คือ แว่นทรงโบว์ค่ะ แว่นทรงโบว์จะมีลักษณะเหมือนสามเหลี่ยมสองอันที่หันปลายด้วยแหลมเข้าหากันเป็นรูปแว่น แว่นทรงโบว์จะส่งเสริมให้ผู้ใส่มีบุคลิกเป็นสาวหวาน น่ารักเป็นคุณหนู
 
แว่นทรงโบว์แต่เพราะว่าเป็นทรงที่ค่อนข้างแปลกและใส่ยาก แบรนด์ที่ทำแว่นทรงโบว์ออกมาได้สวยและฮิตติดตลาดจึงมีไม่มากนักแต่ไอเท็มที่เป็นที่ฮิตติดตลาดและมาแรงแซงโค้งแว่นทรงอื่นเลยก็คือ แว่นทรงโบว์ของ Sonia RyKiel ที่ทำโบว์ออกมาได้น่ารักน่าชัง ซ้ำยังมีหลายสีให้เลือกนับตั้งแต่สีขรึมใส่ง่ายอย่างดำ น้ำตาลไปจนถึงสีลูกกวาดอย่างชมพูใสปิ๊งหรือม่วงอ่อน แว่นSoniaRycialนี้จะทำให้คุณดูสดใสเป็นสาวป๊อปแถมให้อารมณ์ whimsical แบบช่างฝันนิดๆ นำทีมป๊อปโดยสาวชมพู่ อารยา เอมี่ กลิ่มประทุม และเกรซ กาญจน์เกล้า ทำให้แว่นตัวนี้กลายเป็นไอดอลของเหล่าสาวหวานทั่วราชอาณาจักรไปในเวลาอันรวดเร็ว
 
แว่นทรงโบว์อีกตัวที่ได้รับความนิยมอย่างสูงก็คงไม่พ้น แว่น Tom ford ที่แม้จะเป็นรูปโบว์ก็ยังไม่ทิ้งลายความหรูไฮโซและคลาสสิค ด้วยทรงโบว์โค้งนิดๆ ที่ปรับให้เข้ากับรูปหน้าได้ง่ายและดูไม่โดดเด่นฉูดฉาดเกินไปนัก จึงเป็นที่เลิฟของสาวกทรงโบว์ที่ไม่ต้องการความเปรี้ยวปรี๊ด หรือรูปทรงที่ดูการ์ตูนมากจนเกินไป
 
แว่นทรงโบว์นั้นไม่เน้นว่ารูปหน้าใดจึงจะใส่ได้ แต่สัดส่วนของโบว์ควรจะสมส่วนกับใบหน้า ไม่เล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไป และต้องอาศัยความกล้าเล็กน้อย เพราะอาจใส่แล้วดูแปลกตากว่าแว่นอื่นๆ ที่เคยลองมาอีกด้วย
 
และแล้วเราก็ได้นำเสนอแว่นที่เป็นไอเท็ม Must have ของเซเลบจนฮิตถล่มถลายกลายเป็น It glasses ไปแล้วใน Moment นี้ แต่ก่อนที่จะรีบไปสอยมาใส่กันให้ไม่ตกเทรนต์ก็อย่าลืมเลือกแว่นที่รับกับรูปหน้าของเรา หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับคุณไม่มากก็น้อยในการเลือกแว่นกันแดดคู่ใจไปฉีดน้ำสงกรานต์ หรือเหล่หนุ่มตามชายหาดได้อย่างมั่นใจและแฮปปี้ ขอให้คุณมีความสุขในหน้าร้อนนี้ค่ะ!!
 
 
ขอขอบคุณบทความโดย : peachpak.wordpress.com
สนับสนุนข้อมูลโดย: ร้านแว่นโมเดิร์น
 
 
ร้านซีเอ็มบาซ่าร์ www.cmbazaar.com 

No comments:

Post a Comment

แวะเข้ามา ทักทายกันบ้างก็ได้ค่ะ